Tìm hiểu về thư rác trong Email Marketing online

Thư rác là một trong những vấn nạn lớn nhất trong thế giới Web 2.0 ngày nay. Nó gây rắc rối cho người tiêu dùng, các công ty, và các chuyên gia thị trường hợp pháp sử dụng email marketing với sự cho phép của người đăng ký để liên lạc với khách hàng. Tất nhiên, để bảo đảm rằng các thông điệp được cho phép của bạn được người nhận nhận dạng là email phù hợp, bạn phải biết những kẻ gửi thư rác thường làm gì. Suy cho cùng, bạn không muốn các thông điệp của mình cũng bị nhìn bằng cặp mắt dành cho thư rác đúng không nào?

Xem thêm: Tìm hiểu 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Thú Vị Trên Thế Giới

  Vậy thư rác ngày nay trông như thế nào? Tôi xin mượn lời của Potter Steward, thẩm phán Tòa án Tối cao, khi nói về các ấn phẩm đồi trụy: “Nhìn là biết ngay thôi”. Thật may mắn, thư rác ít nhất cũng có những quy định nào đó, nhưng phần lớn chúng ta đều vẫn có thể nhận diện chúng khi chúng lọt vào hòm thư của mình.

  FTC định nghĩa thư rác là “thư thương mại không mong muốn”. Đạo luật CAN-SPAM còn đưa ra định nghĩa chi tiết hơn và làm rõ đâu là những yếu tố khiến một email trở nên phạm luật. (Tuy rằng một số thư rác không vi phạm pháp luật về mặt lý thuyết – nếu bạn không rõ về Đạo luật CAN-SPAM và những yếu tố vi phạm pháp luật của thư rác, xem Sự thật 39). Hãy nhớ rằng có thư rác được định nghĩa bởi luật pháp, và cũng có những thư rác được định nghĩa bởi nhà cung cấp dịch vụ internet. Tốt hơn hết là tuân thủ đúng luật chơi phải không nào? Cũng giống như các chuyên gia email marketing, những kẻ gửi thư rác ngày càng trở nên tinh vi hơn, với rất nhiều mưu mẹo.

Tìm hiểu về thư rác trong Email Marketing online 1

Gần đây, khi dọn dẹp hộp thư, vợ tôi hỏi tôi về mục đích của một số thư rác mà cô ấy tìm thấy. Kiểm tra kỹ hơn, tôi vẫn không khỏi lúng túng. Một số thư rác không hề gửi kèm đường dẫn nào cả, không hứa sẽ giúp bạn tăng cường sinh lực, cũng như không cam kết sẽ giúp vợ tôi làm việc ở nhà mà vẫn có thể tăng thu nhập gấp ba lần. Nhiều thông điệp thư rác trông như những khổ thơ kỳ quặc, không có ý nghĩa, và chúng cũng không chào bán sản phẩm nào cả.

Tìm hiểu về thư rác trong Email Marketing online 2

 Vì thế, chúng tôi quyết định phân loại và phân tích thư rác trong một tuần để tìm hiểu xem những kẻ gửi thư rác thực sự muốn nhắm tới điều gì. Chúng tôi kiểm tra những thư rác gửi đến địa chỉ email nơi làm việc, các tài khoản email của chúng tôi ở Hotmail, Yahoo! Mail và Gmail. Những gì chúng tôi phát hiện ra sẽ không loại bỏ được thư rác, nhưng thật thú vị khi so sánh chúng với những phương pháp hiệu quả nhất mà các chuyên gia email marketing hoạt động có phép của người nhận áp dụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *